Thủ tuc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở tại Sơn Tây.

Thủ tuc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở tại Sơn Tây.

Câu hỏi : Bác Nguyễn An Ninh có địa chỉ Xã Thanh Mỹ Thị xã Sơn Tây có gửi câu hỏi tới chương trình tư vấn Luật Đất Đai của Công ty Tư vấn Việt Luật chúng tôi như sau: Tôi có 1 thửa đất ruộng diện tích 300m2, được cấp theo dạng đất canh tác từ năm 2000, đến nay đã được 16 năm tròn, thửa đất này nằm ngay cạnh nhà tôi, do nhà đông con nên phải xây dựng nhà ở cho các con khi lâp gia đình , hiện tôi muốn chuyển đổi thửa đất nông nghiệp này thành đất ở để cất nhà cho các con, xin hỏi tôi có để điều kiện và thủ tục pháp lý như thế nào để hoàn thành công viêc trên? Tôi xin chân thành cảm ơn!

chuyen-doi-muc-dich-su-dung-dat


Trả Lời : Chuyên viên Nguyễn Liên thay mặt Việt Luật xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới chương trình, chúc bác sức khỏe, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau, nếu có thêm thắc mắc hay cần hỗ trợ về các  vấn đề liên quan tới Sổ đỏ, Đất Đai, xin vui lòng liên hệ thêm tại đây  0968.29.33.66/ 0965.999.345
Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất của bác được thực hiện như sau:
+ Hồ sơ bao gồm: Tờ khai đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
+ Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Ủy ban nhân dân xã (UBND xã chuyển lên cho văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất) hoặc nộp tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.
+ Thời hạn và trình tự giải quyết: Trong thời hạn không quá bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thẩm tra tờ khai đăng ký, chuyển giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến cơ quan quản lý đất đai thuộc Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chỉnh lý và chuyển giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã chỉnh lý đến nơi đã nhận hồ sơ để trả lại người đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất.
Về nghĩa vụ tài chính: Theo quy định của pháp luật, trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất của bác phải thực hiện nghĩa vụ tài chính, chế độ sử dụng đất, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất được áp dụng theo loại đất sau khi được chuyển mục đích sử dụng đất.
Xem thêm nội dung tại đây:
- Thủ tục cấp sổ đỏ cho nhà tái định cư 
- Thủ tục sang tên ô tô cũ tại Sơn Tây

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.